Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Các cách giúp cửa kính sáng bóng, hiệu quả

(Toancauinvest.com)-Nhà thầu nhôm kính Toàn Cầu xin mách cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp lau chùi kính sạch sẽ, tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả và thân thiện với môi trường sống.
   Các bà nội trợ thường vất vả hơn nếu không có những mẹo làm sạch kính trong ngôi nhà của mình.Họ thường xuyên mua những sản phẩm như: chất tẩy rửa, thuốc bột,.. Tuy nhiên, các chất tẩy rửa này rất độc hại, làm nguy hại đến sức khỏe con người, vật nuôi, môi trường sống xung quanh.Vì vậy, bạn nên từ bỏ và sử dụng các thành phần nguyên liệu có trong tự nhiên, giúp việc lau chùi kính dễ dàng, hiệu quả.Hơn nữa, các nguyên liệu này rẻ, dễ dàng mua tại các chợ, siêu thị,…
Dưới đây, Nhà thầu nhôm kính Toàn Cầu xin mách cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp lau chùi kính sạch sẽ, tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả và thân thiện với môi trường sống:
1.Giấm ăn.
- Giấm ăn được sử dụng phổ biến nhất. Như đã biết, giấm ăn có rất nhiều công dụng: dung để nấu ăn, tẩy rửa. Để làm sạch kính bằng giấm, ta hòa giấm ăn với nước theo tỉ lệ 50: 50, khuấy đều và sau đó cho vào bình xịt hoặc bát. 
- Trước khi xịt để lau kính, ta dùng chổi hoặc khăn sạch lau chùi qua lớp bụi bẩn bám bên ngoài kính, sau đó dùng bình xịt, xịt lên mặt kính với dung dịch vừa pha, hoặc dùng mút để lau sạch bụi bẩn.
giấm ăn Giấm ăn 
2. Rượu trắng
- Với những vết bẩn hay vết ố trên cửa kính, bạn chỉ cần đổ vài giọt rượu trắng lên vết bẩn trên kính và dùng khăn khô sạch lau, bạn sẽ thấy vết bẩn biến mất.
3.Bột ngô 
- Pha 2 muỗng canh bột bắp + 1 muỗng canh giấm trắng+ 3-4 lít nước ấm, trộn lẫn với nhau và xịt lên kính, lau sạch.
bột ngôBột ngô 
4.Aceton
- Khi kính bị ố vàng, bẩn, bạn dùng aceton( nước sơn móng tay), xịt lên kính và lau sạch. Bạn nên dùng giấy khô lau sạch để có hiệu quả hơn.
5.Nước xả quần áo
- Nước xả quần áo cũng rất tiện dụng cho việc làm sạch bóng các bề mặt kính, tủ,..Lấy 1 phần nước xả+ 4 phần nước , hòa với nhau và cho vào bình xịt, làm các bước như với dùng giấm ăn .
Lưu ý :
- Ta nên dùng giấy bảo cuộn tròn thấm ít nước hoặc khăn giấy khô thì lau kính dễ và nhanh hơn với dùng khăn vải thường, vì khăn vải thường hay để lại sợi vải trên kính.
- Nên lau kính cửa hay cửa sổ vào lúc thời tiết râm mát , vì những ngày nắng nóng, nhiều gió, khiến hơi nước bốc lên nhanh và để lại những vết nước khô trên mặt kính, nó làm cho mất thời gian khi ta lau chùi.
 Nguồn- Báo Lửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét